Tuesday, December 15, 2009

กระบวนการในการสรรหา

กระบวนการสรรหาประกอบด้วยขั้นตอนต่างๆคือ
1.การวางแผนทรัพยากรมนุษย์ (Human resource planning)
2.ความต้องการหรือการร้องขอของผู้จัดการ (Specific requests of managers)
3.การระบุตำแหน่งงานที่จะเปิดรับสมัครใหม่(Job opening identified)
4.การรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการวิเคราะห์งาน(Job analysis information)
5.การศึกษาข้อคิดเห๊นของผู้จัดการ (Manager's comments)
6.การกำหนดคุณลักษณะของพนักงานที่ตรงกับงาน (Job requirement)
7.การกำหนดวิธีการสรรหา (Methods of recruitmant)
8.ความพึงพอใจที่ได้ผู้สมัคร(Satisfactory pool of recruits)

No comments:

Post a Comment