Sunday, January 3, 2010

วิธีป้องกันปัญหาในการใช้ Recruitment Agency

แม้ว่าขั้นตอนดังกล่าวจะทำให้คุณได้ Recruitment Agency ที่ดีมา แต่นี่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะประสบความสำเร็จ หรือจะไม่เจอปัญหาจากการใช้ Recruitment Agency เลย และเพื่อป้องกันปัญหาคุณควรจะ
1.ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงานนั้น ( คำบรรยายลักษณะงาน คุณสมบัติที่ต้องการ สวัสดิการ และผลประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับ ) แก่ Recruitment Agency อย่างละเอียด ครบถ้วนและถูกต้อง เพราะ Recruitment Agency เข้าใจเกี่ยวกับลักษณะงานในตำแหน่งที่คุณต้องการดีเท่าไร โอกาสที่พวกเขาจะหาคนที่เหมาะสมที่สุดให้คุณได้จะมากขึ้นเท่านั้น
2.ถ้าเป็นไปได้ระบุอย่างละเอียดถึงเครื่องมือที่ Recruitment Agency ควรใช้ในการรับสมัคร เช่น นอกจากการสัมภาษณ์แล้ว ควรให้มีการทดสอบทักษะด้านการเขียน การพูดภาษาอังกฤษ หรืออย่างน้อยที่สุดคุณก็ต้องรู้ว่า Recruitment Agency แห่งนั้นใช้เครื่องมืออะไรในการคัดคนให้คุณ เพราะว่าการคัดเลือกของพวกเขาจะเป็นภววิสัย ( พิจารณาจากความเป็นจริง ) ไม่ใช่ตัดสินจากความชอบเพียงอย่างเดียว
3.ควรสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับ Recruitment Agency ที่สามารถหาบุคลากรให้คุณอย่างมีประสิทธิผล ซัก 2 แห่ง ( ไม่ควรจำกัดตัวเองให้ใช้บริการของ Recruitment Agency แห่งเดียว )
4.จำไว้ก่อนลงชื่อในสัญญาใดๆที่ Recruitment Agency ให้คุณมา ควรอ่านอย่างละเอียดรอบคอบทุกตัวอักษร
( จากหนังสือ" การสรรหาคัดเลือกบุคลากรแบบมืออาชีพ )
* เป็นทางเลือกของการ Recruitment อีกทางเลือกหนึ่งที่ในปัจจุบันบริษัทใหญ่ๆ และบริษัทระดับมหาชนใช้อยู่*

No comments:

Post a Comment